วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

นราธิวาส โจรใต้เหิมส่งท้ายรอมฎอน ลอบวางระเบิดทหารรือเสาะ เจ็บ 2

      ประพันธ์  ฤทธิวงศ์/ภาพข่าว
    
         เมื่อเวลา 22.30 น. ของคืนวันที่ 25 ก.ค. 57 ที่ผ่านมาร.ต.ท.อุทัย  พันธ์ทอง ร้อยเวร สภ.รือเสาะ รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักสังหารเจ้าหน้าที่ทหา ชุดลาดตระเวนเส้นทาง สังกัด ร้อย ร.15131 ฉก.นราธิวาส 30 บริเวณริมถนนข้างโรงเรียนบ้านลูโบะบูโละ ม.ต.สามัคคี อ.รือเสาะ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2  นาย

        จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จ.นราธิวาสรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิด เหตุ พบเสาปูนซิเมนต์กันขอบทางริมถนนถูกอนุภาพระเบิดได้รับความเสียหาย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊ส ปิกนิก หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ1. ส.อ.วิชัย สุขกำเนิด อายุ 23 ปีและ  2.พลทหารศักดิ์สิทธิ์ แสงศรี อายุ 23 ปี ซึ่งถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาและใบหู เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษา รพ.รือเสาะ ไปก่อนหน้าแล้ว
       
        จากการสอบสวน จ.ส.ต.ภูริวัจน์ สุริเมือง หัวหน้าชุด ทราบว่า ในขณะที่นำกำลังรวม 12 นาย เดินเท้าออกปฏิบัติหน้าที่ รปภ.ประชาชนในช่วงเดือนรอมฏอน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่โคนเสาปูนซิเมนต์กันขอบ ทาง และเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นายเดิน ผ่านทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น