วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

    ปิดใจ
                                        พ.ต.อ.สมปราช   กรรณกานนท์
                                           ผู้กำกับการสำถานีตำรวจภูธรรือเสาะ
         “รือเสาะนิวส์” ได้รับเกียรติเป็นอย่างยิ่ง  ที่ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษผู้กำกับการสถานีตำรวจรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ผู้มีความตั้งใจและมีความสุขกับการใช้ชีวิตทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาราษฏร์ เพื่อความสงบสุขของสังคมและชุมชน ยึดมั่นอุดมคติในการทำงาน “งานจริงจัง คนจริงใจ “
                         พ.ต.อ.สมปราช  กรรณกานนท์ ผกก.สภ.รือเสาะ อายุ 45 ปี เป็นชาวอำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา จบการศึกษา นิติศาสตร์บัณฑิต รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต (การบริหารงานตำรวจและกระบวนการยุติธรรม) จบนักเรียนอบรมนายร้อยตำรวจ หลักสูตร กอน.รุ่นที่ 9 หลักสูตร ผู้กำกับการ รุ่นที่ 89 เดยศึกษาดูงาน ประเทศจอร์แดน ปาดลสไตน์ 18-24 เม.ย. 2553 และประเทศสหรัฐอมริกา หลักสูตรการก่อการร้ายและอาชญากรรมระดับชาติ เมื่อ 14พ.ย-2 ธ.ค. 2554
                     เริ่มรับราชการครั้งแรก เมื่อปี 2532-2537 ตำรวจลูกแถว ผบ.(ทำหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ)ฝ.5กก.สส.บก.ภ.12 ยะลา ปี 2537-2538 ผบ.หมู่ งานสอบสวน สภ.กิ่ง อ.กาบัง ยะลา ปี2538-2540 ผบ.หมู่(ทำหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ) ยะลา
       ติดยศ ร.ต.ต. เมื่อปี 2540 เป็นรอง.สว.ประจำ บช.น.กทม.  เป็นรอง สวส.สภ.กิ่ง อ.ศรีนครินทร์ พัทลุง จนกระทั่งถึงปี 2543  ปี2543-2547 เป็นพนักงานสอบสวน (สบ.1) สภ.อ.ยะลา จ.ยะลา ปี2547-2548 เป็นพนักงาน สอบสวน(สบ.2) สภ.ต.ลำใหม่ ยะลา ปี2548-2553 เป็นสารวัตร สภ.ต.จะกั๊ว ยะลา ปี2553-2554 เป็นรอง ผกก.(ป) สภ.กรงปินัง ยะลา ปี 2554-25547  เป็สนสารวัตรใหญ่ สภ.โกตาบารู อ.รามัน ยะลา จนกระทั่งถึงวันที่ 5 ก.พ. 2557 ได้มาดำรงตำแหน่ง ผกก. สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส
      ตลอดระยะเวลาที่ท่านผ่านมาท่านได้ปฏิบัติหน้าที่ราชการขณะที่ดำรงตำแหน่งสารวัตร สภ.จะกั๊ว อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับประกาศเกียรติคุณจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นสถานีตำรวจที่ชนะเลิศการฝึกประจำปี 2549 ระดับสารวัตรของตำรวจภูธรภาค 9 เมื่อปี 2549 และเป็นสถานีตำรวจที่ปฏิบัติตามโครงการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ดีเด่นอันดับ 1 ระดับสารวัตรของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2552
         ผกก.สภ.รือเสาะ ได้พูดถึง การทำงานด้วยใจ ว่า  “การทำงานดี  ทุ่มเท เสียสละ ไม่ต้องโฆษณา ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนในพื้นที่เห็น ตัวชี้วัดคือประชาชน และได้พูดเสริมอีกว่า “คนจริงจัง คบคนด้วยใจ ซื่อตรง ซื่อสัตย์ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนที่มาสัมผัสคือ ตัวชีวัดตัวเรา”
          “ผมจะยึดหลักพระบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยยึดหลักการปกครองโดยธรรม และมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อย่างเต็มความสามารถ โดยเน้นนโยบาย การป้องกันเป็นหลัก และพร้อมยอมรับฟังความสำเร็จเป็น และพร้อมรับผิดชอบต่อความสำเร็จและความล้มเหลวในการปฏิบัติงานหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ สภ.รือเสาะ ทุกนาย”  ผกก.สภ.รือเสาะ ได้กล่าวย้ำหนักแน่นในการบริหารงานในฐานะเป็นผู้นำหน่วย    
             “รือเสาะนิวส์“ จึงหวังอย่างอย่างยิ่ง เพื่อความสงบสุขในภาพรวมของอำเภอรือเสาะ คงจะได้รับความร่วมมือจากทุกๆฝ่ายเป็นกำลังใจในการแก้ปํญหาทุกๆด้าน เข้าใจ..เข้าถึง..ร่วมด้วยช่วยกัน ก่อให้เกิดความสมานฉันท์ ความสามัคคี นำมาสู่ ..เมืองรือเสาะน่าอยู..ผู้คนมีสุข ชาวรือเสาะขอเป็นกำลังใจในการปฏิบัติงานตลอดไป...                                                                         
                                              โดย..ประพันธ์  ฤทธิวงศ์                                                                                                                             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น