วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เปิดใจ                                    
            นายอำเภอแหวนเพชร
              รเชษฐ พรมโอภาษ                   
                นายอำเภอรือเสาะ    

   “นายอำเภอ” ถือเป็นตำแหน่งผู้บริหารของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย  ในการบริหารงานราชการในส่วนภูมิภาค  เป็นผู้นำนโยบายของรัฐบาลและภารกิจหลักของกระทรวงมหาดไทยไปปฏิบัติให้บังเกิดผลเป็นรูปในพื้นที่ ทั้งการบริหารงานและบูรณาการ ตามนโยบาลของรัฐบาล งานของทุกกระทรวง กรม ในพื้นที่อำเภอ

      ทางกรมการปกครองจึงได้จัดให้มีโครงการนายอำเภอแหวนเพชร ขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อพิจารณาคัดเลือกข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรม จริยธรรม มีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ และได้รับการยอมรับจากประชาชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เข้ารับรางวัลประกาศเกียรติคุณรางวัล”นายอำเภอแหวนเพชร” ถือเป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติให้กับนายอำเภอ
         “รือเสาะนิวส์ “ ดีใจและภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้นำชีวิตและผลงานของท่านมาประกาศไว้ ณ ที่นี้
                นายวรเชษฐ  พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ อายุ 52 ปี เป็นชาวอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาสสมรสแล้วกับนางอนงค์ลักษณ์ พรมโอภาษ มีบุตร คน คือ ด..วรัทยา พรมโอภาษ อายุ ปีและด..ณฐพร พรมโอภาษ อายุ 4ปี
                 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขารัฐศาสตร์ การปกครอง และกำลังศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยปทุมธานี จบโรงเรียนนายอำเภอ(วิทยาลัยการปกครอง)รุ่นที่ 52 ปี 2545 และจบหลักสูตรนักปกครองระดับสูง (นปส.รุ่นที่ 57) ปี2554 จากวิทยาลัยมหาดไทย กระทรวงมหาดไทย  เคยทำงานที่บริษัทไทยอเมริกันแท็กซ์ไทล์ และลาออกมารับราชการเป็นปลัดอำเภอพังโคน จ.สกลนคร ผู้ช่วยจ่าจังหวัด เลขานุการ ผวจ.สกลนคร ปลัดอาวุโสอำเภอสุคิริน ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายทะเบียนและบัตร อ.ตากใบ ปลัดอำเภอทำหน้าที่ หน.ศูนย์ยาเสพติดจังหวัด หน.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ป้องกันจังหวัดนราธิวาส      ดำรงตำแหน่งนายอำเภอสุคิริน (..48) และย้ายมาดำรงนายอำเภอรือเสาะเมื่อวันที่ 3 ธ..2554
                     นายอำเภอรือเสาะ ได้กล่าวถึงแนวทางในการปฎิบัติงานว่า “ผมจะยึดพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”และปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานบนพื้นฐานของเอกลักษณ์วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิตของท้องถิ่น เพื่อสร้างความสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีและมีความเชื่อมั่นศรัทธาต่อภาครัฐ โดยบูรณาการในทุกภาคส่วนและให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำงาน”
                      “ผมรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับเขต ระดับภาค และผู้บังคับบัญชาทุกระดับทั้งจังหวัด กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และที่สำคัญได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนของอำเภอรือเสาะที่ช่วยให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่คณะกรรมการ ซึ้งผลการปฏิบัติงานทั้งหลายทั้งปวงเกิดขึ้นมิได้ถ้าทุกฝ่ายไม่ช่วยกันทำงาน จึงต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ หน่วยงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน  ไว้ ณ โอกาสนี้”นายอำเภรือเสาะได้กล่าวถึงความภาคภูมิใจกับรางวัล
                      นอกจากนี้นายอำเภอรือเสาะ ได้ฝากความรู้สึกจากใจถึงพี่น้องชาวอำเภอรือเสาะ “ตลอดระยะเวลาที่กระผมมาดำรงตำแหน่งที่นี่ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนอย่างดียิ่ง โดยชาวรือเสาะเป็นผู้มีจิตไมตรีดี โอบอ้อมอารี ขยันอดทน และอำเภอรือเสาะมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เป็นเมืองที่น่าอยู่เมืองหนึ่งหากไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ สำหรับสิ่งที่อยากเห็นคือ ความรักสามัคคีของคนไทยซึ่งจะเป็นพลังยิ่งใหญ่ในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ผ่านพ้นไปได้ ยิ่งปัจจุบันบ้านเมืองมีปัญหาความแตกแยกทางความคิดของคนในชาติ พี่น้องประชาชนคงจะได้รับผลกระทบมากขึ้นทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพจิต จึงต้องบริโภคข่าวสารด้วยความมีสติ วิเคราะห์แยกแยะด้วยเหตุด้วยผลเปิดใจให้กว้างรับฟังความเห็นต่าง เพราะเราคือคนไทยไม่ว่าจะอยู่ภาคไหนโดยใช้หลักศาสนาช่วยแก้ไขปัญหา หากมีสิ่งใดที่ต้องการให้อำเภอรับใช้ด้วยความยินดียิ่ง”
                          จากผลงานที่ได้ทุ่มเท ด้วยอุดมคติในการทำงาน“คิดดี ทำดี มีความสุข” และหลัก 3.3. (ครองตน ครองคน ครองงาน :รู้คน รู้งาน รู้พื้นที่) ซึ่ง ท่านเป็นผู้มีหัวใจเพียบพร้อมด้วยจิตวิญญาณนักปกครอง “บำบัดทุกข์  บำรุงสุข”แห่งความคิดอุทิศตนเพื่อประชาชนและแผ่นดิน  
                            “รือเสาะนิวส์”  และชาวอำเภอรือเสาะ ขอเป็นกำลังใจในการทำงาน นายวรเชษฐ  พรมโอภาษ ซึ่ง เป็นนักปกครอง เป็นที่ยอมรับด้วยความศรัทธา ที่ชาวรือเสาะ ภาคภูมิใจ เป็นนายอำเภอรือเสาะคนแรกของจังหวัดนราธิวาส ที่ได้รับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการระดับเขต ระดับภาค และผู้บังคับบัญชาทุกระดับทั้งจังหวัดและจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย รับรางวัลเครื่องหมายเชิดชูเกียรติเป็น นายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี 2556

                                                                                                                        โดยประพันธ์  ฤทธิวงศ์








  
                                    

                                                       
   
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น