วันพุธที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เพลิงไหม้ย่านการค้าหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ วอด 16 หลัง

เพลิงไหม้ย่านการค้าหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ วอด 16หลัง ชมคลิปวีดีโอ http://youtu.be/xFS_xQGBE2g?list=UUqxBak4k_OE8CSPj9ogBQ5Qhttp://youtu.be/xFS_xQGBE2g?list=UUqxBak4k_OE8CSPj9ogBQ5Q
     ภาพข่าว/ ประพันธ์  ฤทธิวงศ์
              วันที่ 12 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 02.10 น. พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ตลาดเก่าข้างสถานีรถไฟรือเสาะ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.รือเสาะสนองกิจ ม.1 ต.รืเสาะออก จ.นราธิวาส จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจ สอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน จึงได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรือเสาะ และพื้นที่ใกล้เคียง มีรถดับเพลิงเกือบ 10 คัน มาสนับสนุนในการฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง แต่ด้วยสภาพบ้านเรือนของประชาชนปลูกสร้างด้วยไม้แบบชั้นเดียวและ 2 ชั้น ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้ และไฟได้ลุกลามไปติดบ้านเรือนที่สร้างอยู่ฝั่งตรงข้าม เจ้าหน้าที่ตั้งเร่งฉีดน้ำเพื่อจำกัดพื้นที่โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงได้สงบลง มีบ้านเรือนประชาชนถูกเพลิงไหม้เสียหาย 16 หลัง โดยแยกเป็นเพิงจำหน่ายซุป และร้านค้า   
                ต่อมา นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผวจ.นราธิวาสพร้อมด้วยนายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายวรเชษฐ  พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ  พ.ท.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 และนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม  นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะได้ร่วมเดินทางมาที่เกิดเหตุ และได้สั่งเจ้าหน้าที่ให้กระจายกำลังเพื่อดูแลข้าวของของประชาชนที่ขนย้าย หนีไฟมาตั้งอยู่บริเวณรายรอบจุดเกิดเหตุ เกรงจะมีคนฉวยโอกาสขโมยทรัพย์สินของประชาชนที่เป็นการซ้ำเติมผู้ได้รับความ เดือดร้อน พร้อมทั้งได้สั่งการให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่ สุด และจากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่า จุดต้นเพลิงเกิดจากร้านขายข้าวแกงซึ่งอยู่ติดกับร้านจำหน่ายซุป ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดพักอาศัยอยู่ จึงเชื่อว่าเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลดวงจร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น