วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อ.รือเสาะ จัดพบปะพัฒนาสัมพันธ์ พ.อ.ชินวัฒน์ เน้นย้ำ!หยุดใช้ความรุนแรง ร่วมกันสร้างสันติภาพ



อ.รือเสาะ จัดพบปะพัฒนาสัมพันธ์ พ.อ.ชินวัฒน์ เน้นย้ำ!หยุดใช้ความรุนแรง ร่วมกันสร้างสันติภาพชมคลิปวีดีโอhttp://youtu.be/Dz2amy0KnQg?list=UUqxBak4k_OE8CSPj9ogBQ5Q

   ภาพข่าว/ประพันธ์  ฤทธิวงศ์
         เมื่อวันที่  วันที่31 ก.ค. 2557 เวลา 14.00 น.ที่อบต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสฉก.นราธิวาส 30จัดกิจกรรม พบปะพัฒนาสัมพันธ์ฮารีรายอ โดยมีพ.อ.ชินวัฒน์   แม้นเดช รอง ผอ.ศูนย์สันติสุข กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ผอ.สำนักยุทธศาสตร์และสันติวิธี ศูนย์สันติสุข  เป็นประธานเสวนาพบปะพัฒนาสัมพันธารีรายอ มีนายซาฟีอี  เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดจังหวัดนราธิวาส นายวรเชษฐ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะ พร้อมด้วย พ.ท.เอกพล  เลขนอก  ผบ.ฉก.นราธิวาส 30โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมประมาณกว่า200 คน ซึ่งมีนายสรยุทธ  สะมะแอ นายก อบต.รือเสาะให้การต้อนรับ
                  การ จัดกิจกรรม พบปะพัฒนาสัมพันธ์ฮารีรายอ ในครั้งนี้ได้กล่าวถึงกรณีเหตุการณ์จากเหตุคนร้ายดักซุ่มยิง ส.ต.ต.อัสมิง ยูโซ๊ะ ผบ.หมู่ สภ.โกตาบารู อ.รามัน จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนเขตรอยต่อบ้านซาตอกับบ้านสโลว์ ม.7 ต.รือเสาะ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหาร ที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้เข้าช่วยเหลือ จึงได้เกิดปะทะกับกลุ่มคนร้ายทำให้คนร้ายเสียชีวิต 3 คน ผู้ก่อการร้ายเสียชีวิต 3 ศพ ทหารเสียชีวิต 1 และตำรวจบาดเจ็บสาหัส1 ราย เมื่อวันที่ 28 ก.ค. 2557 ที่ผ่านมา
                พ.อ.ชินวัฒน์ แม้นเดช  กล่าวว่า ได้ผ่านเดือนรอมฎอนบรรยากาศแห่งการให้อภัย บรรรยากาศแห่งผูกมิตรความรักใคร่ จึงห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอสร้างความเข้าใจ การแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัด ชายแดนภาคใต้ให้เข้าใจแนวทางในการดำเนินงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือการยุติเหตุรุนแรงสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่  ยุคปัจจุบันพวกเราคือคนไทยด้วยกัน ดังนั้น จะต้องตัดวงจรความเกลียดชังออกไปให้ได้ นั่นคือ การให้อภัยใช้แนวทางสันติวิธี แก้ปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขของสังคมมนุษย์  หยุดใช้ความรุนแรง  หันมาร่วมกันพัฒนาและนำความสันติสุขมาสู่พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างยั่งยืนต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น