วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชาวรือเสาะรวมพลัง ร่วมด้วยช่วยกัน ซับน้ำตา ผู้ได้รับผลกระทบเพลิงไหม้

ชาวรือเสาะรวมพลัง ร่วมด้วยช่วยกัน ซับน้ำตา ผู้ได้รับผลกระทบเพลิงไหม้ชมคลิปhttp://youtu.be/P9s3nqOfNoU?list=UUqxBak4k_OE8CSPj9ogBQ5Qhttp://youtu.be/P9s3nqOfNoU?list=UUqxBak4k_OE8CSPj9ogBQ5Qhttp://youtu.be/P9s3nqOfNoU?list=UUqxBak4k_OE8CSPj9ogBQ5Q
ภาพข่าว/ประพันธ์  ฤทธิวงศ์

        จากกรณีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนร้านค้าจำนวน กว่า 20หลังคาเรือนของราษฎรซึ่งตั้งอยู่ที่ตลาดเก่าข้างสถานีรถไฟรือเสาะ ม.1 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะจ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อเวลา 02.10 น.ที่ผ่านมา
          นางฟาตีมะห์  ต่วนกาจิ  อายุ 37 ปี เจ้าของร้านอัพนีการเกษตร  หนึ่งใน 22 ร้านครัวเรือน ที่ได้ผลกระทบจากเพลิงในครั้งนี้ ได้กล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า “จากการไฟไหม้ครั้งนี้ ก็ไม่ได้เอาอะไรออกมาเลย นอกจากชีวิตตนเองและลูก เพราะไม่คิดว่าไฟจะลามมาถึงบ้านตนเอง แต่พอเห็นแสงไฟ ก็ทำใจ ไม่รู้จะไปไหนแล้ว ตั้งสติของตัวเองเลยว่า กอดลูกตัวเองไว้ก่อน ต้องสู้ต่อไป และอยากจะให้ทางราชการช่วยเหลือมีบ้านที่ทำมาหากินต่อไป” 

   
       ล่าสุด นายวรเชษฐ์ พรมโอภาษ นายอำเภอรือเสาะและนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่มนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะได้ให้ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลรือเสาะได้ร่วมกันให้การช่วยเหลือประชาชนที่ถูกเพลิงไหม้บ้านแล้วด้วยการนำเต็นท์มากาง เพื่อให้ชาวบ้านทยอยเดินทางมารายงานตัวเพื่อทางการเตรียมงบประมาณให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น หลังละไม่เกิน3 หมื่นบาท
       นอกจากนี้ทางอำเภอรือเสาะ ร่วมกับเทศบาลตำบลรือเสาะพร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน พ่อค้า และประชาชนชาวอำเภอรือเสาะได้ร่วมกันจัดกิจกรรม ร่วมด้วยช่วยกัน “สร้างรอยยิ้ม ..คืนสุข”ร่วมดื่มกาแฟ บริจาดเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนร้านค้าประชาชนอำเภอรือเสาะ 22 ร้านค้า ในวันอังคาร ที่ 26 สิงหาคม 2557 นี้ ตั้งแต่เวลา 07.30 -15.30 น. ณ บริเวณ หน้าสถานีรถไฟรือเสาะ
      
      ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม  2557 เวลา 14.00น. ที่ผ่านมา อำเภอรือเสาะร่วมกับ ชมรมนักธุรกิจมุสลิมนราธิวาส คณะกรรมการมัสยิดกลาง ฉก.นราธิวาส 30 สภ.รือเสาะ เทศบาลตำบลรือเสาะ ผู้นำชุมชน ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอรือเสาะ ตลอดจนประชาชนชาวอำเภอรือเสาะ ได้จัดเดินรณรงค์ “ร่วมซับน้ำตาช่วยเหลือผู้ประสบอัดคีภัยเพลิงไหม้  โดยเดินรอบตลาดเทศบาลตำบลรือเสาะรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเพลิงไหม้

              นายรอยาลี  มูซอ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่1 ต.รือเสาะ และเลขาชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอรือเสาะ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว  เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบมีกำลังใจในการดำรงชีพต่อไป โดยพวกเราไม่เลือกว่าเป็นพุทธ จีนหรือมุสลิม เมื่อทุกคนตกทุกข์ได้ยากพวกเราจะต้องร่วมด้วยช่วยกันเพื่อให้สังคมมีความสมานฉันท์ สงบสุข โดยยึดถือคำที่ว่า “แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก”สำหรับยอดเงินมีผู้บริจาคทั้งหมด 78,000บาท (เมื่อวันที่ 17 ส.ค.57 เวลา 11.20 น.) โดยจะดำเนินมอบให้กับนายอำเภอรือเสาะในวันที่ 26 สิงหาคม 2557เพื่อสมทบรายได้จากการบริจาดการ ดื่มกาแฟช่วยเหลือผู้ประสบภัยเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนร้านค้าประชาชนอำเภอรือเสาะ ในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น